THỂ LỆ PHỔ THƠ CỦA NGHEUNGAO.COM

Các anh chị có yêu cầu dịch vụ phổ thơ vui lòng tham khảo trước thể lệ này .

 


1. Về cấu trúc : thơ có thể mênh mang còn ca khúc bị chi phối bởi  luật cân phương ,  nên đôi lúc cần phải có điều chỉnh câu cú  , trật tự , hoặc thêm hoặc bớt để thành chuẩn khuôn khổ một ca khúc .


2. Ca khúc để hát , thơ chỉ đọc ngâm : có một vài từ khó phát âm nhã chử khi hát hoặc hát lên  không rõ ràng bằng từ khác hoặc không khớp vần với từ chung quanh nó nên đôi lúc buộc phải thay thế .


3. Việc phổ nhạc cho thơ tương tự như vô thẩm mỹ viện : dù  người phổ hết sức cố gắng giữ lại  ý hay câu chữ  của tác giả thơ nhưng đôi lúc buộc  phải “ dao kéo “ đôi chỗ ,  nếu như bị mất đi một trong những chữ tác giả thơ tâm đắc nhưng đó là điều bất khả kháng và phải chấp nhận .

4. Trong trao đổi nếu có bất đồng giữa hai bên  về chữ , cao độ  , trường độ của một nốt nào đó không thống nhất được  thì vẫn phải giữ nguyên văn bản đúng  ý người soạn nhạc . ( vì khác biệt gu thẩm mỹ  sẽ dẫn  tranh cãi bất tận ) nhà thơ vẫn có thể hát theo ý mình nếu thích nhưng thỏa thuận thanh toán giữa hai bên không bị ảnh hưởng .
 

5. Nếu đồng ý phổ nhạc , nhà thơ chuyển trước   2/3 thù lao phổ nhạc đã được hai bên thỏa thuận vô tài khoản do ngheungao.com cung cấp  .

6.Sau khi phổ xong ,  Ngheungao.com sẽ thực hiện bản demo và cung cấp  cho phía  nhà thơ nghe thẩm định  trong vòng 24h  .

7. Phía nhà thơ phải  thanh toán nốt  1/3 còn lại mới  được nhận văn bản ca khúc và bản  demo .

8. Bản quyền tác phẩm theo qui định pháp luật hiện hành .

9. Nếu muốn sử dụng toàn bộ tác phẩm hay yêu cầu khác  là một thỏa thuận mới khác không liên quan đến thỏa thuận này giữa hai bên .

10. Thỏa thuận về dịch vụ giữa hai phía  có hiệu lực khi điều 5 đã được thực hiện .

11. Phía bên nhà thơ đã đọc và hiểu rõ các điều ghi trong thể lệ này trước khi thực hiện .

 

Ghi chú : Demo là bản ghi âm nghe thử gồm 3 dạng tùy thỏa thuận ban đầu giữa hai phía

  1. Giai điệu tiến hành qua  nhạc cụ
  2. Gia điệu qua giọng hát với guitar hoặc piano
  3. Giai điệu qua  giọng hát với hòa âm , phối khí chất lượng CD

 

 


 

Back To Top