Chút Tây Nguyên giữa lòng phố biển

Trong không gian thu nhỏ với nét đặc trưng riêng biệt của vùng đất Tây Nguyên, Pleiku Phố (113/4 Nguyễn Chí Thanh-Đà Nẵng) không chỉ là nơi bạn tận hưởng ly café thơm ngon mà trở thành điểm đến văn hóa không thể thiếu cho những ai muốn khám phá không gian Tây Nguyên giữa lòng Đà Nẵng.

 

Bước chân vào đây, bạn không khó để chọn cho mình một chỗ ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với tiếng nước chảy róc rách, với kiến trúc nhà sàn đặc trưng, với những bức tượng bằng gỗ của người dân tộc và cả những vật trang trí, miêu tả đời sống của người dân Tây Nguyên. Ngay giữa không gian quán, hình ảnh ngôi nhà rông cao vút tượng trưng cho thần Mặt trời được thờ phụng như một đấng tối cao. Từ văn hóa đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã được chủ quán chăm chút, thiết kế và bày trí bắt mắt, thu hút.  

Pleiku Phố ra đời cách đây hơn nửa năm, từ ý tưởng của anh Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Du lịch Huy Khánh, một người con phố núi làm ăn, sinh sống tại Đà Nẵng nhiều năm qua. Anh chia sẻ: “Tôi muốn mang về đây một chút không gian Tây Nguyên, để những ai yêu mến vùng đất đại ngàn có thể đến và cảm nhận”. Ngoài những thức uống quen thuộc như phần lớn các quán café trên địa bàn thành phố, Pleiku Phố “đặc biệt” mang lại cho quý khách sự lựa chọn mới lạ với thực đơn như phở khô đặc trưng của người dân tỉnh Gia Lai, trà Pleiku Phố, rượu cần hay phục vụ cơm trưa văn phòng…

Một góc sân vườn Pleiku Phố

Mới đây nhất, về đêm, Pleiku Phố còn được biết đến như là địa chỉ âm nhạc được yêu thích… Trong không gian âm nhạc nguyên chất, giới thiệu tác giả-tác phẩm bằng guitar, piano như một cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhạc sĩ Diệp Chí Huy, người thực hiện phần âm nhạc của quán cho biết, Pleiku Phố hướng đến việc xây dựng không gian âm nhạc cho những gương mặt mới, trẻ trung, có triển vọng về âm nhạc biểu diễn; nơi trình làng những tác phẩm mới-lạ-hay; tạo điều kiện và cơ hội cho người yêu nhạc thể hiện phong cách và kỹ năng âm nhạc của mình; trở thành nơi thư giãn về đêm bên người thân sau một ngày làm việc vất vả với khung cảnh nhiều chất thơ cùng thanh âm Acoustic mộc mạc, êm dịu và sâu lắng.

Chương trình đêm nhạc “Nghêu ngao” sẽ được tổ chức thường xuyên tại Pleiku Phố từ 8 giờ tối hằng đêm thứ ba đến chủ nhật. Được biết, đêm nhạc  cũng là chương trình nhạc đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và là tên một bài hát do chính nhạc sĩ Diệp Chí Huy sáng tác.

Với không gian lãng mạn, trữ tình và giá cả hợp lý, Pleiku Phố thật sự là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu quý vùng đất đại ngàn Tây Nguyên…

HUỲNH LÊ

Back To Top